DỰ ÁN NHÀ MÁY XỬ LÝ KHÍ CÀ MAU ĐẠT MỐC 500 NGHÌN GIỜ AN TOÀN

Ngày 18/7/2016, tại Công trường Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau (CMGPP) – Xã Khánh An – Huyện U Minh, Tỉnh Cà Mau, Ban quản lý Dự án của Liên danh tổng thầu EPC Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau (Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam – PTSC và Công ty Posco Engineering của Hàn Quốc – PEN) đã tổ chức Lễ Chào mừng Dự án đánh dấu mốc 500 nghìn giờ làm việc an toàn.

 

Toàn cảnh Công trường Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau (CMGPP)
 

Về tham dự buổi lễ có đại diện Lãnh đạo Chủ đầu tư Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), ông Huỳnh Quang Hải (Trưởng Ban Quản lý Dự án), ông Hồ Hồng Phúc (Phó Ban Quản lý Dự án) và ông Nguyễn Phúc Tuệ (Giám đốc Công ty Khí Cà Mau). Về phía Liên danh tổng thầu, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), có ông Bùi Thanh Nam (Giám đốc Dự án) và ông Dong-Kyu Kim (Chỉ huy trưởng Công trường Công ty POSCO Engineering) và sự góp mặt tham gia của cán bộ, công nhân viên, người lao động của 14 nhà thầu đang thi công tại dự án GPP Cà Mau (bao gồm Công ty CP Lắp đặt và Bảo dưỡng Công trình Dầu khí biển PTSC – POS, Công ty CP Xây Dựng Và Xuất Nhập Khẩu Tam Đoàn – TADO JSC, Công ty CP Đầu Tư Phan Vũ, Công ty CP Bê Tông Sài Gòn, Công Ty Cổ Phần Phát Triển Đô Thị Dầu Khí (PVC-Mekong), Công Ty TNHH Thiết kế Xây dựng Thương mại Thiên An,  Công ty Lắp máy Lilama 18, Công ty TNHH Nhật Minh, Công ty TNHH CNI, Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng, Công ty Alpha ECC, Công ty TNHH Phòng cháy Chữa cháy Bình Yên, Công ty Fuji E&C, Công ty Technical World).

 

Ông Bùi Thanh Nam: Giám đốc Dự án - PTSC phát biểu tại buổi lễ
 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại diện Chủ đầu tư, ông Huỳnh Quang Hải đã chúc mừng Ban Quản lý Dự án, Liên danh tổng thầu EPC và các cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Dự án đã đạt được cột mốc đáng nhớ này. Mặc dù các nhà thầu phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết và yêu cầu cao về tiến độ và chất lượng; song nhờ thực hiện tốt công tác an toàn, sự phối hợp và hỗ trợ tích cực của Chủ đầu tư, sự chủ động và nỗ lực cố gắng của Liên danh tổng thầu và các nhà thầu mà tiến độ công trình luôn được đảm bảo.Ông Bùi Thanh Nam – Giám đốc Dự án – Đại diện Liên danh tổng thầu PTSC-PEN đã nhấn mạnh tại buổi lễ “ Dự án Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau là một dự án có khối lượng cộng việc lớn, trong thời gian ngắn (18 tháng) cùng với các yêu cầu cao của Chủ đầu tư về chất lượng. Đặc biệt, đây là dự án có kỹ thuật thi công, lắp dựng phức tạp, với các hạng mục công nghệ hiện đại, siêu trường, siêu trọng được nhập từ Mỹ. Tuy nhiên với tinh thần và ý chí quyết tâm cao độ nhằm thi đua hoàn thành Dự án, đảm bảo an toàn tuyệt đối, đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả, đến nay Dự án đã đạt được 500 nghìn giờ làm việc an toàn (Tiến độ tổng thể Dự án đạt 27,58 %), không có bất kỳ tai nạn hay thương tật gây mất thời gian thi công, sản xuất.

Trong lời cảm ơn đến Chủ đầu tư, Ban Quản lý Dự án PTSC nhấn mạnh rằng toàn thể người lao động đã được quán triệt tinh thần để luôn ý thức đây chỉ là thành công bước đầu, từ nay cho đến khi Nhà máy được đưa vào sử dụng (dự kiến giữa năm 2017) có rất nhiều khó khăn và thử thách còn phải trải qua, đặc biệt khi Dự án bước vào giai đoạn cao điểm, đòi hỏi sự cố gắng và quyết tâm cao độ của toàn bộ người lao động để vượt qua, duy trì tốt hơn nữa công tác an toàn để kiểm soát chặt chẽ mọi nguy cơ rủi ro, hoàn thành xuất sắc Dự án GPP Cà Mau.

Đại diện Liên danh tổng Thầu PTSC-PEN đã trao tặng Giấy chứng nhận 500 nghìn giờ an toàn cho các nhà thầu đang thi công tại Công trường.

 

Đại diện các nhà thầu nhận hoa và kỷ niệm chương từ Liên danh tổng thầu PTSC-PEN
 

Ông Huỳnh Quang Hải, Trưởng Ban Quản lý Dự án cũng thay mặt Chủ đầu tư PV GAS trao kỷ niệm chương cho Liên danh tổng thầu PTSC-PEN.

 

Ông Huỳnh Quang Hải (đứng giữa) Trưởng Ban Quản lý Dự án – PVGAS tặng hoa và kỷ niệm chương cho Liên danh tổng thầu PTSC-PEN
 

Để động viên tinh thần người lao động trên Công trường, Ban Quản lý Dự án cũng đã quyết định trao một số phần quà khích lệ tinh thần hăng hái thi đua cho các nhà thầu phụ.

Buổi lễ kết thúc với lời nhắc nhở từ Đại diện Liên danh tổng thầu PTSC cho các nhà thầu phụ bước qua một giai đoạn làm việc mới với tinh thần quyết liệt, hiệu quả và đảm bảo “an toàn là trên hết”.